แปรงอุตสาหกรรม

 
 

INDUSTRIAL BRUSH แปรงอุตสาหกรรม แปรงอุตสาหกรรมมีมากมายหลายประเภท เนื่องจากการใช้งานอุตสาหกรรมที่แตกต่างกัน ทำให้วัสดุที่ใช้งานต่างกันไปด้วย ลักษณะการใช้งานที่ถูกประเภท การดีไซน์แปรงให้ถูกกับฟังก์ชั่นที่เหมาะสมจะทำให้แปรงมีอายุยืนนาน และช่วยลดต้นทุนของโรงงานอย่างแท้จริง

แปรงอุตสาหกรรมมีการใช้งานอยู่ 2 ลักษณะ

INTERNAL APPLICATION (ใช้ทำความสะอาดภายใน) ลักษณะ การใช้ทำความสะอาดท่อหรือรูในชิ้นงาน หรือช่องที่อยู่ภายใน ไม่ว่าจะเป็นคราบสนิม ตะกรัน คราบน้ำมัน หรือ คราบสกปรก ต่างๆ หรือแม้แต่คราบที่เกิดจากการแมชชีน อยู่ภายในท่อต่างๆ เป็นต้น

SURFACE APPLICATION (ใช้ทำความสะอาดพื้นผิวภายนอก) ลักษณะ การใช้ทำความสะอาดบนพื้นผิว ขอบชิ้นงาน ที่เกิดจากการแมทชีน เจาะ เซาะ กลึง ทำความสะอาด การลบครีบคม ทำลวดลาย หรือ ลบริ้วรอย วัสดุต่างๆ ในภาคอุตสาหกรรมอาหาร ใช้ในการทำความสะอาดพื้นผิวเปลือกนอกของผลไม้ หรือ อาหารก่อนแปรรูปบ้างใช้ในการขัดเงา หรือปัดล้างเศษดิน สิ่งสกปรก ก่อนการแปรรูป หรือใช้ในงานลำเลียงต่างๆใช้จัดระเบียบสินค้าบนลานสายพานเพื่อบรรจุบนสายพาน หรือแม้กระทั่งในงานอุตสาหกรรมหนัก เช่นอุตสาหกรรมต่อเรือ ขัดสนิม ลบรอยเชื่อม เก็บงานก่อนส่ง เป็นต้น

ผู้ผลิตและจำหน่าย แปรงอุตสาหกรรมต่างๆกว่า 10,000 ชนิด บริษัทมีประสบการณ์ด้านเทคนิคการผลิตแปรงขัดอุตสาหกรรม สำหรับทำความสะอาดพื้นผิวของชิ้นงาน การลบครีบ การลบคมที่เกิดจากการเจาะ การตัด การเซาะ การกลึงต่าง ๆ ทุกภาคอุตสาหกรรม

ผลิตและจำหน่าย แปรงอุตสาหกรรมทุกชนิด, แปรงลวด, แปรงไนล่อน, แปรงเหล็ก, แปรงล้อ, แปรงลูกขัด, แปรงวิวบรัช, แปรงตีเกลียว, แปรงล้างขวด, แปรงแยงจุ๊บ, แปรงขัดสนิม, ลบครีบคม, รับผลิตตามแบบ


ผู้ผลิต/จำหน่ายและส่งออกแปรงอุตสาหกรรม แปรงขัด แปรงทำความสะอาด ขัดพื้นผิวงาน แปรงล้อลบขอบคม หรือ ลบเศษเสี้ยน ที่เกิดจากการเจาะกลึง แปรงแยงจุ๊บ, แปรงลูกกลิ้ง, แปรงราง แปรงจาน ลบคลีบ แปรงราง แปรงแถบ แปรงทองเหลือง แปรงไนล่อน แปรงล้างท่อ แปรงทำความสะอาด แปรงขัดสนิม แปรงที่ใช้ในการแพทย์ แปรงเหล็ก แปรงม้วนเกลียว แปรงพู่กัน แปรงสแตนเลส

 - รับผลิตและออกแบบ แปรงที่ใช้ในงานอุตสาหกรรมทุกชนิด ด้วยวัสดุ นานาชนิด 

 - รับออกแบบแปรง และผลิตแปรงคุณภาพตามแบบ ด้วยวัสดุนานาชนิด อีกทั้งยังให้คำปรึกษาด้านขนแปรงเพื่อการใช้งานที่ยาวนาน และเหมาะสมอีกด้วย

 - รับให้คำปรึกษาออกแบบการใช้งานแปรง รวมทั้งรับเปลี่ยนซ่อมแปรง ให้คำแนะนำด้านขนแปรงเพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานที่ถูกประเภท ช่วยยืดอายุการใช้งานแปรงและปลอดภัยต่อลูกค้า

ผลิตภัณฑ์ของเรามีความปลอดภัยปราศจากสาร Halogen เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน แปรงอุตสาหกรรมมีมากมายหลายประเภท เนื่องจากการใช้งานอุตสาหกรรมที่แตกต่างกัน ทำให้วัสดุที่ใช้งานต่างกันไปด้วย ลักษณะการใช้งานที่ถูกประเภท การดีไซน์แปรงให้ถูกกับฟังก์ชั่นที่เหมาะสมจะทำให้แปรงมีอายุยืนนาน และช่วยลดต้นทุนของโรงงานอย่างแท้จริง


  • แปรงตีเกลียว แปรงใช้ทำความสะอาดภายในชิ้นงาน คราบที่อยู่ในท่อ หลอด ปล่อง สำหรับล้างท่อ ลบสนิม ตะกรัน เขม่า ครายไขมัน หรือใช้ทำความสะอาดรูท่อ

  • ใช้ทำความสะอาดท่อ ที่มีตะกรันติดอยู่หนาแน่น หรือใช้กับท่อที่มีความต้องการทำความสะอาดสูง เหมาะกับการใช้งานหนัก

  • มีขนแปรงหลากหลายชนิดใช้ปัดทำความสะอาดโมลด์ ขัดสนิม ปัดเศษ/ผงบนชิ้นงาน หรือซอกเครื่องจักรสามารถถอดเปลี่ยนแปรงได้

  • ใช้ขัดร่องหรือพื้นที่ๆ เป็นวงแคบ ขัดสนิม ขัดทำความสะอาดโมลด์แม่พิมพ์ ขัดสนิม ลบคราบ หรือทำริ้วรอยบนชื้นงาน

  • ใช้ในงานงานขัดสนิมบนพื้นผิว ขัดผิวโลหะ ลบคราบต่างๆ ขัดแม่พิมพ์โลหะ แปรงมีดด้ามเหล็กเหมาะสำหรับขัดทำความสะอาดตามซอกมุมเล็กๆ มีปลายโค้งและปลายตรง เป็นต้น

  • Disk Brush แปรงจาน
    แปรงลักษณะแบนมีขนด้านล่าง แบบมีก้านและไม่มีก้าน หรือเกลียว ใช้ปัด ลบครีบคม ที่เกิดจากการ ตัด กลึง ทำความสะอาดพื้นผิวให้มีความเรียบเงา หรือปัดเศษฝุ่นที่ติดบนพื้นผิว ในลักษณะการทำความสะอาดวงกว้าง

  • Cup Brush แปรงถ้วย
    • With shank (มีก้าน)/• Without shank (ไม่มีก้าน) / With Thread (มีน๊อต) แปรงถ้วยใช้ในงานขัดลบครีบบนพื้นผิว ใช้ขัดสีลอกสี ขัดสนิม ขัดพื้นผิวให้เรียบสม่ำเสมอ ทำลายเส้น หรือ ลบครีบคมบนผิวงานได้อีกด้วย

  • ใช้ในงานขัดผิวเพลาเหล็ก ใช้ทำความสะอาด ขัดท่อ ใช้ทำความสะอาดผิวท่องานทากาว เคลือบผิวงานด้านนนอกเพลา , ท่อ เป็นต้น

  • Butterfly Brush แปรงผีเสื้อ แปรงลวดปีกผีเสื้อ
    ใช้ทำความสะอาดรูเกลียว ขัดครีบ มีความแข็งแรงและขนแปรงหนาแน่น

  • Wheel Brush วิวบรัช, แปรงลูกขัด, แปรงลูกล้อ, แปรงกลม
    ใช้ปัด ลบครีบคม ที่เกิดจากการ ตัด กลึง ทำความสะอาดพื้นผิวให้มีความเรียบเงา หรือปัดเศษฝุ่นที่ติดบนพื้นผิว การขัดทำความสะอาดในมุมหรือ การใช้งานพื้นที่หน้าแคบ เล็กๆ สามารถใช้กับอุปกรณ์ไฟฟ้า สว่านมือ สว่านมือลม เครื่องขัด ลูกหมู เป็นต้น

  • Muger Horn เฟล็กฮอร์น
    ขนแปรงเป็นตุ่มเล็กๆ เรียงตัวกันมีความแข็งแรงมาก ใช้ในการขัดกระบอกลูกสูบ ในท่องานเหล็กหล่อ ที่มีความแข็งเหนียว ขัดให้ผิวงานเรียบส่วนมากใช้ในอุตสาหกรรมรถยนต์ เครื่องบิน และท่อไอพ่น เป็นต้น

  • Round Brush แปรงตอก
    แปรงตอกลักษณะต่างๆ สามารถกำหนดลักษณะการตอก รูปแบบ รวมถึงลักษณะที่แตกต่างของชิ้นงาน แปรงถัก ถือเป็นงานฝีมืออย่างนึง เป็นงานดึงมือ Hand craft sewing



    สามารถทำได้ด้วยวัสดุหลากหลายชนิดวิธีการใช้งาน
    - สามารถยือดหยุ่นได้
    - ใช้ทำความสะอาดผิวหน้าของกระดาษ
    - ทำความสะอาดฝุ่น / คราบน้ำมัน
    - ขัดสนิม
    - ใช้ทำความสะอาดกับสายพานลำเอียง
    - ใช้กับงานที่เป็นงานต่อเนื่อง
    - ใช้เรียงจัดลำดับ

    ลักษณะที่โดดเด่นของแปรงชนิดนี้
    - ขนแปรงใช้ทนทาน
    - เหมาะสมกับวัตถุประสงค์ต่างๆ
    - สามารถสั่งตามที่ต้องการ
    - สามารถติดตั้งใช้กับเครื่องจักรและ HAND TOOLS
    - สามารถผลิตแปรงไซต์ของแต่ละหน้างานนั้นๆ
    - สามารถเลือกใช้ขนแปรงที่เหมาะสม และเข้ากับงานที่ต้องการ
    - สามารถสั่งผลิตรูปแบบแปรงสนองความต้องการของลูกค้า

  • Roller Brush แปรงตอกแบบลูกกลิ้ง, โรลเลอร์
    ลักษณะแปรงเป็นลักษณะการตอกฝังขนลงบนวัสดุ PVC PP POM สามารถถอดเป็นชิ้น เพื่อสะดวกแก่การจัดเก็บและเคลื่อนย้าย อีกทั้งยังสะดวกต่อการทำความสะอาด รวมทั้งเปลี่ยนเป็นท่อนๆ อีกด้วย แปรงทำความสะอาดสายพานลำเลียง ปัดไข่ ทำความสะอาดผลไม้ กระจก ปัดหยดน้ำ ใช้ลำเลียงสินค้าบนสายพาน และในอุตสาหกรรมอาหาร ที่ต้องใช้ขนแปรงวัสดุพิเศษสำหรับ Food Grade เท่านั้น

  • ขนแปรงไม่หลุดง่ายและมีความทนทานสามารถกำหนดระยะถี่ - ห่างได้แปรงทำความสะพานลำเลียง ปัดไข่ ทำความสะอาดผลไม้ กระจก ปัดหยดน้ำ ใช้ลำเลียงสินค้าบนสายพาน

  • Strip Brush แปรงราง, แปรงปัดสายพาน
    ลักษณะแปรงเป็นแถบสามารถปรับเปลี่ยนขนาดความยาวขนแปรงและ ฐานแปรงได้ ใช้ทำความสะอาดสายพานลำเลียงงาน ใช้ปัดทำความสะอาดกระสอบ ทำความสะอาดผลไม้ กระจก ปัดหยดน้ำ ใช้ลำเลียงสินค้าบนสายพาน อีกทั้งยังสามารถใช้กันฝุ่น กันแมลงตามขอบประตู ในห้องคลีนรูม

  • Strip Brush Cup Form แปรงรางม้วน,
    ลักษณะแปรงเป็นแกนม้วน สามารถปรับเปลี่ยนขนาดความยาวขนแปรงและ ฐานแปรงได้

    ลักษณะที่โดดเด่นของแแปรงชนิดนี้
    - แปรงมีความทนทานใช้งานได้ยาวนาน
    - เหมาะกับงานที่หลากหลาย
    - ช่วยให้ได้งานที่มีประสิทธิผล มีส่วนช่วยลดเวลาการผลิต
    - ง่ายต่อการติดตั้งและเปลี่ยนแปลง
    - สามารถใช้งานกับอุปกรณ์ไฟฟ้าและเครื่องจักรที่หลากหลาย

  • Tufting Brush แปรงตอก
    แปรงตอกลักษณะต่างๆ สามารถกำหนดลักษณะการตอก รูปแบบ รวมถึงลักษณะที่แตกต่างของชิ้นงาน แปรงถัก ถือเป็นงานฝีมืออย่างนึง เป็นงานดึงมือ Hand craft sewing สามารถทำได้ด้วยวัสดุหลากหลายชนิด

 

เรามีขนแปรงให้ท่านได้เลือกใช้ประโยชน์ อาทิเช่น ขนสังเคราะห์ (ไนล่อน, พีพีและอื่น) ขนไนล่อนที่มีสารขัดพิเศษ (SC,AO) ขนทองเหลือง, ขนทองแดง, ขนลวดเหล็กและขนธรรมชาติ ขนสัตว์ (ม้า, หมู, วัว) และขนสแตนเลส สามารถเลือกขนแปรงเหมาะสมกับการใช้งาน

คุณลักษณะเด่นของขนแปรงคือ สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบ ขนาดหรือขึ้นอยู่กับวัสดุนั้น ๆ ขนแปรงอาจจะนุ่มหรือแข็ง (ใหญ่หรือเล็ก) ขนแปรงมีทั้งแบบที่สามารถการดูดซึมน้ำ และปฏิเสธการดูดซึมน้ำได้ใช้กับงานที่มีสารเคมีหรือความร้อน มีความยืดหยุ่นตัว ดัดงอ ขูดขัดต่าง ๆ

ปัจจัยในการเลือกใช้แปรงคือ ขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งาน เช่น งานทำความสะอาด งานซีล งานขัดตกแต่งผิวงาน ลบครีบลบที่เกิดจากขบวนการแมคซีน งานขัดผิวหรือทำลวดลาย ปัจจัยอื่น ๆ ของแปรงคือ ความหนาแน่นของขนแปรง ความยาวของขนแปรง ความหนาแน่นของขนแปรง คือปัจจัยภายนอกที่สามารถทำให้เราเห็นอายุการใช้งานแปรง เราสามารถเลือกแบบชนิด ตรง (Level) หรือแบบหยัก (Crimped) ก็ได้ ขนหยักคือขนแปรงจะถูกขึ้นรูปเป็นคลื่นหรือลอน ขนาดเล็กและจะทำให้ดูมีความหนาแน่นสูงกว่าขนตรง ความลึกในการขัด (ระยะที่ขนแปรงจมลงบนผิวงาน) ความถี่ในการขัด

ขนหยักและขนตรงคือความ สามารถในการบ่งบอกความหนาแน่นของขนแปรง ส่วนความยาวขนจะบ่งบอกคุณลักษณะความแข็งของแปรง ด้วยพื้นผิวของแปรงที่เรียบสม่ำเสมอ ทางจักรวัฒน์ นวการ เรามีทีมเทคนิคและวิศวกรชำนาญการที่จะช่วยเหลือท่านในการเลือกใช้ขนแปรงให้ เหมาะสมกับลักษณะงานของลูกค้าทุกท่าน  แปรงอุตสาหกรรมมีการใช้งานอยู่ 2 ลักษณะ

1. INTERNAL APPLICATION (การใช้ทำความสะอาดภายใน)

ลักษณะ การใช้ทำความสะอาดท่อหรือรูในชิ้นงาน หรือช่องที่อยู่ภายใน ไม่ว่าจะเป็นคราบสนิม ตะกรัน คราบน้ำมัน หรือ คราบสกปรก ต่างๆ? หรือแม้แต่ครีบที่ เกิดจากการแมชชีน อยู่ภายในท่อต่างๆ เป็นต้น

2. SURFACE APPLICATION (การใช้ทำความสะอาดพื้นผิวภายนอก)

ลักษณะ การใช้ทำความสะอาดบนพื้นผิว ขอบชิ้นงาน ที่เกิดจากการใช้เครื่อง เจาะ เซาะ กลึง ทำความสะอาด การลบครีบคม ทำลวดลาย หรือ ลบริ้วรอย วัสดุต่างๆ

ในภาคอุตสาหกรรมอาหาร ใช้ในการทำความสะอาดพื้นผิวเปลือกนอกของผลไม้หรืออาหารก่อนแปรรูปบ้างใช้ในการขัดเงา หรือปัดล้างเศษดิน สิ่งสกปรก ก่อนการแปรรูปหรือใช้ในงานลำเลียงต่างๆใช้จัดระเบียบสินค้าบนลานสายพานเพื่อบรรจุบนสายพาน หรือแม้กระทั่งในงานอุตสาหกรรมหนัก เช่นอุตสาหกรรมต่อเรือ ขัดสนิม ลบรอยเชื่อม เก็บงานก่อนส่ง เป็นต้น

 

Visitors: 38,295